Tiếp nối năm 2021 là sự đổi mới trong phương thức làm Marketing của các doanh nghiệp, các cá nhân, Agency với loạt xu hướng Marketing mới, nổi bật hơn, ưu việt hơn. Đặc biệt trong số đó có Influencer Marketing. Cụ thể xu hướng này có gì mới? Đi kèm với xu hướng này còn có các xu hướng nào khác? Hãy cùng chúng tôi phân tích và đưa ra những hướng đi mới cho doanh nghiệp và chính cá nhân mình bạn nhé!
Các xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2021
Influencer Marketing
Nếu như trước đây việc các nhãn hàng tập trung vào booking KOLs để quảng bá các sản phẩm và làm đại diện hình ảnh/phát ngôn cho thương hiệu của mình thì nay xu hướng Marketing này có một sự chuyển biến nhẹ theo hướng tập trung hóa cao độ hơn. Tức là hướng tới hướng chuyên biệt hơn, người được chọn là người có tầm ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Điều này cũng tạo điều kiện hơn cho các nhãn hàng nhỏ có ít kinh phí khi có thể lựa chọn giải pháp mới cho mình là book những người tầm ảnh hưởng vừa và nhỏ, phù hợp ngân sách nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả Truyền thông – Marketing như mong đợi.
Có thể nói, sau rất nhiều năm đây vẫn là xu hướng Marketing nhận được nhiều phản ứng tích cực và cho kết quả hoàn hảo. Bởi theo các thống kê và nghiên cứu, người tiêu dùng ngày nay chỉ một phần nhỏ (chiếm khoảng 33%) tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Phần đông còn lại họ lựa chọn tin vào hình ảnh của người đại diện và giá trị thương hiệu cá nhân của con người đó. Do đó, các influencer ngày nay rất chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu của mình. Và khi đã đủ mạnh và có tầm ảnh hưởng, được các nhãn hàng tin cậy, họ sẽ được book để lên các bài post trang cá nhân, share trang cá nhân những bài giới thiệu/PR về sản phẩm,…..
Bán hàng trên nền tảng mạng xã hội – Social Commerce
Bán hàng trên mạng xã hội là xu hướng Marketing thông minh và hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Thứ nhất, các nền tảng này có lượng người dùng rất lớn, lượng truy cập cũng cao hơn hẳn so với các kênh khác. Thứ hai, trên nền tảng mạng xã hội các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể dễ dàng tiếp cận đúng công chúng mục tiêu của mình hơn.
Thậm chí ngay cả các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng áp dụng xu hướng Marketing này trong việc điều hướng, gợi nhắc người mua hàng. Từ đó điều hướng họ về các sàn thương mại do mình sở hữu.
Video Content
Video có khả năng truyền tải thông tin hiệu quả hơn hẳn so với các hình thức đa phương tiện khác. Người dùng cũng có xu hướng thích xem video hơn đặc biệt là các video có thông điệp rõ ràng, nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp.Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Và đó chính là lý do vì sao Tiktok nổi lên như một “ngôi sao mới” trong số các nền tảng các kênh Marketing đang hoạt động hiện nay.
Muốn trở nên nổi bật và có những chiến lược truyền thông ấn tượng, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng ngày nay đầu tư rất mạnh vào việc sản xuất các video content mang tính viral, thu hút người xem. Từ đó giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.
Livestream
Từ khi xuất hiện lần đầu đến nay, livestream đã trở thành xu hướng Marketing được nhiều các doanh nghiệp, các cá nhân lựa chọn là hình thức tiếp thị chủ lực của mình. Điều này bắt nguồn từ những thói quen mua hàng truyền thống của khách hàng. Họ thích những tari nghiệm mua hàng thực tế, mang tính chân thật hơn. Đặc biệt khi gắn với hình ảnh người có tầm ảnh hưởng – influencer lại càng làm cho tính uy tín của các video livestream trở nên có “trọng lượng” hơn.
Khách hàng cũng dành sự ưu tiên hơn cho những video livestream có độ uy tín cao, lượt xem nhiều. Do đó, đi kèm với livestream các doanh nghiệp, các nhà bán cũng chọn thuê ngoài các dịch vụ comment livestream, tăng mắt livestream để tăng tính lan truyền và độ nâng cao chất lượng video livestream của mình. Qua đó giúp họ nâng cao doanh số bán hàng và gia tăng tỷ lệ chốt sale lên tối đa.
Xem thêm: Dịch vụ tăng mắt livestream – Tăng hiệu quả livestream tối đa
Sử dụng các Platform
Tuy có phần mới lạ so với nhiều doanh nghiệp song đây lại được dự đoán là xu hướng Marketing sẽ tạo ra tính đột phá mạnh mẽ trong năm 2021 này. Platform được hiểu đơn giản là các nền tảng, là cơ sở để phát triển các ứng dụng. Nói cách khác nó là một môi trường, một nền tảng có vai trò kết nối và tạo lập nên vùng hoạt động cho các phần mềm được thực thi.
Trong tương lai, platform chính là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện các chiến dịch. Dự đoán rằng platform sẽ dần thay thế các hình thức truyền thông và các công cụ truyền thông truyền thống. Có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp dạo gần đây đang có sự tính toán đầu tư rất mạnh cho xu hướng Marketing mới này, hứa hẹn tạo nên những thành công trong chỉ một thời gian ngắn nữa.
Xu hướng Influencer Marketing có gì đặc biệt? Chúng tác động như thế nào đến Marketing?
Như đã đề cập đến ở phần trên, Influencer Marketing hiện đang là một trong xu hướng Marketing cực hot dạo gần đây. Cách thức tiếp thị độc đáo, gần gũi cùng nhiều những ưu điểm khác đã khiến cho xu hướng này ngày càng được ưa chuộng hơn. Không chỉ giúp gia tăng danh tiếng thương hiệu, hơn hết chúng mang lại những hiệu quả chuyển đổi đầy bất ngờ. Những điểm đặc biệt có thể thấy trong xu hướng Marketing này chính là:
Quy mô ảnh hưởng cao hơn, ngân sách lại tương đối hợp lý
Mặc dù không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách và mức chi để thuê các KOLs lớn và sự lựa chọn thay thế của họ chính là influencer thậm chí là Micro influencer và Nano Influencer. Tuy chỉ có khoảng hơn 10.000 lượt theo dõi trở lên và không phải con số quá khổng lồ nhưng sức mạnh của sự lan tỏa của nhóm “người đại diện” này lại tương đối lớn, ít nhất trong phạm vi của họ.
Chưa kể, giá book Influencer cũng rẻ hơn hẳn, các điều kiện kèm theo cũng không hề quá cao. Họ có mối quan hệ với nhóm công chúng của mình rất sâu sắc, tần suất tương tác cũng cao. Do đó, khả năng thúc đẩy hành động và gia tăng lượt chuyển đổi cũng tốt hơn nhiều so với việc book các KOLs lớn.
Tiếp thị đa kênh, đa nền tảng nhờ vào sự phát triển của truyền thông xã hội
Hàng loạt các kênh truyền thông mới ra đời là nền tảng cho các Influencer phát triển các kênh truyền thông của mình. Điều này cũng giúp các nhãn hàng, các thương hiệu book influencer có thể càn quét khắp các nền tảng, nhắc đi nhắc lại những thông điệp về sản phẩm và thương hiệu. Qua đó giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu đó tốt hơn, khả năng chuyển đổi cao hơn. Tiktok chính là một ví dụ điển hình.
Content mang tính xác thực hơn, sáng tạo hơn với các dạng content mới (video content, storytelling,…)
Sự cạnh tranh của thị trường khiến các thương hiệu/nhãn hàng cũng như chính influencer phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn hợp tác. Nếu đạt được đồng thuận đôi bên sẽ cùng thu về nguồn lợi mình mong muốn. Tuy nhiên, nếu một trong hai có vấn đề sẽ kéo theo bên còn lại đi xuống. Ví dụ: một influencer bị scandal khi hợp tác với một nhãn hàng nào trước đó bị tố thiếu trung thực sẽ khiến cho các hợp đồng tiếp theo bị ảnh hưởng. Tương tự, nếu nhãn hàng nào đó có vấn đề về chất lượng sản phẩm, không đảm bảo an toàn, gây hại cho người tiêu dùng cũng sẽ khiến danh tiếng influencer bị tác động xấu. Nó gần như chấm dứt sự nghiệp của người này hoặc làm giảm mức độ ảnh hưởng của họ.
Do đó, có thể thấy cả doanh nghiệp, nhãn hàng và influence ngày nay đều rất cẩn thận trong việc hợp tác. Nhờ đó content họ truyền tải đến công chúng cũng mang tính xác thực hơn.
Đặc biệt có thể thấy rõ trong năm 2021 này, sự bùng nổ của video content cũng tạo ra sân chơi mới cho xu hướng Marketing – Influencer này. Nhờ đó, content cũng được đa dạng hơn, viral hơn. Đặc biệt thu hút người xem.
Tính chuyên biệt hóa cao hơn
Điều này thấy rất rõ trong số lượt người theo dõi mà Influencer đang sở hữu. Nó có thể không nhiều song cái “chất” là điều miễn bàn. Họ chỉ có một cộng đồng fan nhất định nhưng lại mô tả rất rõ tính cách và định hướng hình ảnh họ hướng đến. Điều này sẽ càng được chuyên biệt hóa hơn nữa trong thời gian tới. Và đó là điều bất cứ nhãn hàng, thương hiệu nào cũng mong đợi. Nó giúp họ tìm đến đúng nguồn khách hàng mục tiêu của mình. Tỷ lệ chuyển đổi cung được nâng cao.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Seeding Marketing – We-Creation
Trên đây là những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2021 We-Creation đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích hơn cho bạn trong quá trình xây dựng và hoạch định kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp hay cho chính cá nhân mình.
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ như: post trang cá nhân, share trang cá nhân, booking Influencer, comment livestream, tăng mắt livestream, seeding Marketing nói chung có thể liên hệ ngay với We-Creation để tư vấn chi tiết nhất!
————————-
Thông tin liên hệ:
WE – CREATION – Đơn vị tư vấn kế hoạch Booking & Seeding chất lượng tại Hà Nội
Hotline: 038 775 6624
Email: lyduong.wecreation@gmail.com
Website: https://wecreation.vn/
Tiếp nối năm 2021 là sự đổi mới trong phương thức làm Marketing của các doanh nghiệp, các cá nhân, Agency với loạt xu hướng Marketing mới, nổi bật hơn, ưu việt hơn. Đặc biệt trong số đó có Influencer Marketing. Cụ thể xu hướng này có gì mới? Đi kèm với xu hướng này còn có các xu hướng nào khác? Hãy cùng chúng tôi phân tích và đưa ra những hướng đi mới cho doanh nghiệp và chính cá nhân mình bạn nhé!
Các xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2021
Influencer Marketing
Nếu như trước đây việc các nhãn hàng tập trung vào booking KOLs để quảng bá các sản phẩm và làm đại diện hình ảnh/phát ngôn cho thương hiệu của mình thì nay xu hướng Marketing này có một sự chuyển biến nhẹ theo hướng tập trung hóa cao độ hơn. Tức là hướng tới hướng chuyên biệt hơn, người được chọn là người có tầm ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Điều này cũng tạo điều kiện hơn cho các nhãn hàng nhỏ có ít kinh phí khi có thể lựa chọn giải pháp mới cho mình là book những người tầm ảnh hưởng vừa và nhỏ, phù hợp ngân sách nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả Truyền thông – Marketing như mong đợi.
Có thể nói, sau rất nhiều năm đây vẫn là xu hướng Marketing nhận được nhiều phản ứng tích cực và cho kết quả hoàn hảo. Bởi theo các thống kê và nghiên cứu, người tiêu dùng ngày nay chỉ một phần nhỏ (chiếm khoảng 33%) tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Phần đông còn lại họ lựa chọn tin vào hình ảnh của người đại diện và giá trị thương hiệu cá nhân của con người đó. Do đó, các influencer ngày nay rất chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu của mình. Và khi đã đủ mạnh và có tầm ảnh hưởng, được các nhãn hàng tin cậy, họ sẽ được book để lên các bài post trang cá nhân, share trang cá nhân những bài giới thiệu/PR về sản phẩm,…..
Bán hàng trên nền tảng mạng xã hội – Social Commerce
Bán hàng trên mạng xã hội là xu hướng Marketing thông minh và hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Thứ nhất, các nền tảng này có lượng người dùng rất lớn, lượng truy cập cũng cao hơn hẳn so với các kênh khác. Thứ hai, trên nền tảng mạng xã hội các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể dễ dàng tiếp cận đúng công chúng mục tiêu của mình hơn.
Thậm chí ngay cả các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng áp dụng xu hướng Marketing này trong việc điều hướng, gợi nhắc người mua hàng. Từ đó điều hướng họ về các sàn thương mại do mình sở hữu.
Video Content
Video có khả năng truyền tải thông tin hiệu quả hơn hẳn so với các hình thức đa phương tiện khác. Người dùng cũng có xu hướng thích xem video hơn đặc biệt là các video có thông điệp rõ ràng, nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp.Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Và đó chính là lý do vì sao Tiktok nổi lên như một “ngôi sao mới” trong số các nền tảng các kênh Marketing đang hoạt động hiện nay.
Muốn trở nên nổi bật và có những chiến lược truyền thông ấn tượng, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng ngày nay đầu tư rất mạnh vào việc sản xuất các video content mang tính viral, thu hút người xem. Từ đó giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.
Livestream
Từ khi xuất hiện lần đầu đến nay, livestream đã trở thành xu hướng Marketing được nhiều các doanh nghiệp, các cá nhân lựa chọn là hình thức tiếp thị chủ lực của mình. Điều này bắt nguồn từ những thói quen mua hàng truyền thống của khách hàng. Họ thích những tari nghiệm mua hàng thực tế, mang tính chân thật hơn. Đặc biệt khi gắn với hình ảnh người có tầm ảnh hưởng – influencer lại càng làm cho tính uy tín của các video livestream trở nên có “trọng lượng” hơn.
Khách hàng cũng dành sự ưu tiên hơn cho những video livestream có độ uy tín cao, lượt xem nhiều. Do đó, đi kèm với livestream các doanh nghiệp, các nhà bán cũng chọn thuê ngoài các dịch vụ comment livestream, tăng mắt livestream để tăng tính lan truyền và độ nâng cao chất lượng video livestream của mình. Qua đó giúp họ nâng cao doanh số bán hàng và gia tăng tỷ lệ chốt sale lên tối đa.
Xem thêm: Dịch vụ tăng mắt livestream – Tăng hiệu quả livestream tối đa
Sử dụng các Platform
Tuy có phần mới lạ so với nhiều doanh nghiệp song đây lại được dự đoán là xu hướng Marketing sẽ tạo ra tính đột phá mạnh mẽ trong năm 2021 này. Platform được hiểu đơn giản là các nền tảng, là cơ sở để phát triển các ứng dụng. Nói cách khác nó là một môi trường, một nền tảng có vai trò kết nối và tạo lập nên vùng hoạt động cho các phần mềm được thực thi.
Trong tương lai, platform chính là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện các chiến dịch. Dự đoán rằng platform sẽ dần thay thế các hình thức truyền thông và các công cụ truyền thông truyền thống. Có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp dạo gần đây đang có sự tính toán đầu tư rất mạnh cho xu hướng Marketing mới này, hứa hẹn tạo nên những thành công trong chỉ một thời gian ngắn nữa.
Xu hướng Influencer Marketing có gì đặc biệt? Chúng tác động như thế nào đến Marketing?
Như đã đề cập đến ở phần trên, Influencer Marketing hiện đang là một trong xu hướng Marketing cực hot dạo gần đây. Cách thức tiếp thị độc đáo, gần gũi cùng nhiều những ưu điểm khác đã khiến cho xu hướng này ngày càng được ưa chuộng hơn. Không chỉ giúp gia tăng danh tiếng thương hiệu, hơn hết chúng mang lại những hiệu quả chuyển đổi đầy bất ngờ. Những điểm đặc biệt có thể thấy trong xu hướng Marketing này chính là:
Quy mô ảnh hưởng cao hơn, ngân sách lại tương đối hợp lý
Mặc dù không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách và mức chi để thuê các KOLs lớn và sự lựa chọn thay thế của họ chính là influencer thậm chí là Micro influencer và Nano Influencer. Tuy chỉ có khoảng hơn 10.000 lượt theo dõi trở lên và không phải con số quá khổng lồ nhưng sức mạnh của sự lan tỏa của nhóm “người đại diện” này lại tương đối lớn, ít nhất trong phạm vi của họ.
Chưa kể, giá book Influencer cũng rẻ hơn hẳn, các điều kiện kèm theo cũng không hề quá cao. Họ có mối quan hệ với nhóm công chúng của mình rất sâu sắc, tần suất tương tác cũng cao. Do đó, khả năng thúc đẩy hành động và gia tăng lượt chuyển đổi cũng tốt hơn nhiều so với việc book các KOLs lớn.
Tiếp thị đa kênh, đa nền tảng nhờ vào sự phát triển của truyền thông xã hội
Hàng loạt các kênh truyền thông mới ra đời là nền tảng cho các Influencer phát triển các kênh truyền thông của mình. Điều này cũng giúp các nhãn hàng, các thương hiệu book influencer có thể càn quét khắp các nền tảng, nhắc đi nhắc lại những thông điệp về sản phẩm và thương hiệu. Qua đó giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu đó tốt hơn, khả năng chuyển đổi cao hơn. Tiktok chính là một ví dụ điển hình.
Content mang tính xác thực hơn, sáng tạo hơn với các dạng content mới (video content, storytelling,…)
Sự cạnh tranh của thị trường khiến các thương hiệu/nhãn hàng cũng như chính influencer phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn hợp tác. Nếu đạt được đồng thuận đôi bên sẽ cùng thu về nguồn lợi mình mong muốn. Tuy nhiên, nếu một trong hai có vấn đề sẽ kéo theo bên còn lại đi xuống. Ví dụ: một influencer bị scandal khi hợp tác với một nhãn hàng nào trước đó bị tố thiếu trung thực sẽ khiến cho các hợp đồng tiếp theo bị ảnh hưởng. Tương tự, nếu nhãn hàng nào đó có vấn đề về chất lượng sản phẩm, không đảm bảo an toàn, gây hại cho người tiêu dùng cũng sẽ khiến danh tiếng influencer bị tác động xấu. Nó gần như chấm dứt sự nghiệp của người này hoặc làm giảm mức độ ảnh hưởng của họ.
Do đó, có thể thấy cả doanh nghiệp, nhãn hàng và influence ngày nay đều rất cẩn thận trong việc hợp tác. Nhờ đó content họ truyền tải đến công chúng cũng mang tính xác thực hơn.
Đặc biệt có thể thấy rõ trong năm 2021 này, sự bùng nổ của video content cũng tạo ra sân chơi mới cho xu hướng Marketing – Influencer này. Nhờ đó, content cũng được đa dạng hơn, viral hơn. Đặc biệt thu hút người xem.
Tính chuyên biệt hóa cao hơn
Điều này thấy rất rõ trong số lượt người theo dõi mà Influencer đang sở hữu. Nó có thể không nhiều song cái “chất” là điều miễn bàn. Họ chỉ có một cộng đồng fan nhất định nhưng lại mô tả rất rõ tính cách và định hướng hình ảnh họ hướng đến. Điều này sẽ càng được chuyên biệt hóa hơn nữa trong thời gian tới. Và đó là điều bất cứ nhãn hàng, thương hiệu nào cũng mong đợi. Nó giúp họ tìm đến đúng nguồn khách hàng mục tiêu của mình. Tỷ lệ chuyển đổi cung được nâng cao.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Seeding Marketing – We-Creation
Trên đây là những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2021 We-Creation đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích hơn cho bạn trong quá trình xây dựng và hoạch định kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp hay cho chính cá nhân mình.
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ như: post trang cá nhân, share trang cá nhân, booking Influencer, comment livestream, tăng mắt livestream, seeding Marketing nói chung có thể liên hệ ngay với We-Creation để tư vấn chi tiết nhất!
————————-
Thông tin liên hệ:
WE – CREATION – Đơn vị tư vấn kế hoạch Booking & Seeding chất lượng tại Hà Nội
Hotline: 038 775 6624
Email: lyduong.wecreation@gmail.com
Website: https://wecreation.vn/