Ngày nay, Seeding Marketing đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động Marketing của các doanh nghiệp, các tổ chức nhằm thúc đẩy danh tiếng thương hiệu và chuyển đổi số. Tuy nhiên, vì nhiều lý do rất nhiều người vẫn chưa ý thức được những lợi ích mà hoạt động này mang lại. Cụ thể thì Seeding Marketing là gì? Và Seeding marketing đem đến những giải pháp gì cho doanh nghiệp? Nên chọn đơn vị seeding như thế nào? Hãy cùng We-Creation khám phá ngay dưới đây!
Seeding trong tiếng Anh có nghĩa là gieo mầm, còn trong Marketing nó cũng được hiểu theo một nghĩa tương tự nhưng rộng hơn. Nó có nghĩa là tác động, gieo, chăm bón, phát tán nội dung… đến đúng đối tượng mục tiêu đã xác định trước đó. Nói một cách dễ hiểu nhất, Seeding Marketing là một chiến thuật tiếp thị trực tuyến bằng cách tạo và phân phối nội dung theo cách thông minh, bài bản, có chiến thuật.
Trên các nền tảng khác nhau, seeder “gieo mầm” thông điệp mà nhãn hàng, doanh nghiệp, tổ chức muốn truyền tải đến các khách hàng, nhóm công chúng của họ. Chính những thông điệp này giúp tạo nên dư luận xã hội, lôi kéo người đọc, người mua. Từ đó giúp cho quá trình truyền tải thông điệp, thông tin thêm phần hiệu quả, đưa danh tiếng thương hiệu đến gần hơn với mọi người. Hơn hết, với các doanh nghiệp kinh doanh, điều này còn giúp nâng cao doanh số bán hàng của họ.
Seeding Marketing bao gồm rất nhiều các loại khác nhau, được phân bổ trên nhiều nền tảng kênh truyền thông khác nhau. Cụ thể, Seeding Marketing hiện nay được chia theo 2 dạng chính là seeding dạng thảo luận và seeding dạng review sản phẩm. Chúng thường được phân phối trên các kênh như: Mạng xã hội, Forum/Diễn đàn, Blog, các kênh báo chí,….
Để hoạt động seeding đạt được hiệu quả như mong đợi, người seeding – seeder cần phải phải xác định rõ nhóm đối tượng mình muốn tiếp cận là ai, chiến thuật mình áp dụng là gì, nên chọn kênh seeding nào, nội dung sử dụng để seeding với từng nhóm đối tượng,….
Chiến thuật seeding thành công là chiến thuật seeding có tốc độ lan truyền nhanh, hiệu ứng lan truyền tốt. Nhóm đối tượng tiếp cận thông tin lại phải có khả năng lan truyền tiếp nữa, mạnh mẽ hơn theo cấp số nhân – hay còn được gọi là hiệu ứng quả cầu tuyết. Ngoài ra cũng cần chú ý về cách thức nội dung được truyền đi, làm sao kích hoạt được nhóm đối tượng tiếp cận để lại bình luận hoặc chia sẻ nội dung bạn muốn nó được truyền tải.
Không sai khi nói Seeding Marketing đã và đang tạo nên nguồn lợi khổng lồ cho các doanh nghiệp, các tổ chức. Nếu như các hình thức Marketing truyền thống gây tốn kém khá lớn nguồn ngân sách của doanh nghiệp thì Seeding marketing lại hoàn toàn ngược lại. Hình thức tiếp thị này giúp làm giảm tải chi phí, thậm chí gần như không mất phí mà vẫn đạt được hiệu quả gần như tương đương. Và nếu nắm được những chiến thuật seeding tốt, người làm Marketing lại càng dễ dàng đạt được những thành công như mong muốn.
Seeding có vai trò thu hút dư luận, giúp seeder lồng ghép thông tin về sản phẩm/dịch của doanh nghiệp vào đó một cách khéo léo. Seeding cũng kích thích việc trao đổi và thảo luận về sản phẩm, về thông điệp mà seeder muốn truyền tải. Qua đó giúp nâng cao khả năng chuyển đổi thành hành động mua hàng. Ngoài ra, seeding Marketing cũng là cách để top tìm kiếm doanh doanh nghiệp thông qua các từ khóa. Qua đó giúp tăng khả năng cạnh tranh. Đây cũng chính là nền tảng để các doanh nghiệp triển khai các hoạt động Marketing – Truyền thông sau này.
Xem thêm: Dịch vụ Đánh giá Fanpage chất lượng – Nâng cao uy tín doanh nghiệp
Ngày nay, không quá khó để các doanh nghiệp, các đơn vị agency có thể dễ dàng tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ công tác Seeding Marketing cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đánh giá được đơn vị nào làm việc hiệu quả nhất, chuyên nghiệp nhất thì rất khó. Đặc biệt là việc kiểm soát chất lượng và hiệu quả seeding vốn không hề dễ dàng.
Một trong những đơn vị mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn chính là We-Creation. Chúng tôi là đơn vị đi đầu hiện nay trong việc chuyên nghiệp hóa Seeding Marketing với giá trị cốt lõi và content và seeder người dùng thật. Nhờ giải pháp này hiệu quả seeding thu được sẽ cao hơn hẳn so với việc sử dụng tool tạo seeding ảo của nhiều đơn vị khác cung cấp. Hạn chế tình trạng bị đánh dấu spam, nhận về những phản hồi trái chiều gây tác dụng ngược với mục đích chiến dịch. We-Creation giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lượng seeding bài bản nhất với các bước phân tích từ tổng quan cho tới cụ thể, chi tiết. Qua đó giúp đảm bảo chắc chắn về hiệu quả chiến dịch đề ra. Sẵn sàng đưa ra các giải pháp nếu có vấn đề phát sinh.
We-Creation hiện cung cấp 4 dịch vụ chính bao gồm: Marketing Strategy; Viral Seeding; Inbound Seeding, PR-Booking KOLs; Influencer;….Đặc biệt We-Creation có thế mạnh chính là gói dịch vụ hỗ trợ seeding facebook, dịch vụ seeding group facebook – kênh truyền thông quan trọng của hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay, giúp nâng cao hiệu quả Marketing doanh nghiệp đạt tối đa hiệu suất.
Trên đây là những chia sẻ về Seeding Marketing và gợi ý về đơn vị dịch vụ Seeding marketing được nhiều đơn vị doanh nghiệp, agency đánh giá cao hiện nay. Bạn quan tâm có thể liên hệ ngay với We-Creation để trải nghiệm gói dịch vụ Seeding Marketing chất lượng, toàn diện, giúp hiệu quả chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất!
WE – CREATION – Đơn vị tư vấn kế hoạch Booking & Seeding chất lượng tại Hà Nội
Hotline: 038 775 6624
Email: lyduong.wecreation@gmail.com
Website: https://wecreation.vn/