Hiệu quả trong Seeding Facebook là điều mà bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào cũng mong muốn khi quyết định sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên làm thế nào để đạt được điều này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng với We-Creation khám phá những nguyên tắc làm nên sự thành công của một chiến dịch thông qua hoạt động seeding trên nền tảng Facebook nói riêng, các kênh truyền thông khác nói chung. Qua đó giúp các doanh nghiệp, các cá nhân là chủ doanh nghiệp, trưởng phòng Marketing, Agency dễ dàng tìm kiếm được các đối tác lý tưởng nhất cho chiến dịch của đơn vị mình.
Không chỉ với Seeding Facebook, với bất kỳ hình thức Seeding Marketing nào cũng cần phải được đầu tư về cả nội dung và nền tảng tài khoản seeding. Thực tế, người dùng ngày nay đã sớm bị “miễn nhiễm” bởi những comment mang tính “tương tác ảo”. Họ tin vào những giá trị thực mang đến trong mỗi bình luận, mỗi nội dung truyền tải hơn. Do đó, một kịch bản seeing hợp lý với nội dung seeding mang tính chân thực với ý nghĩa “chia sẻ” sẽ được đánh giá cao.
Mọi chiến lược seeding đều cần có sự đầu tư với kế hoạch bài bản. Điều này quyết định rất lớn đến sự thành công của các chiến dịch mà bạn đang thực thi. Và để làm được điều này đòi hỏi sự chỉn chu từ đội ngũ seeder hay các đơn vị seeding bạn chọn. Việc lập kế hoạch bao gồm các bước với các nhiệm vụ khác nhau như: Nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu nhóm đối tượng công chúng, xây dựng kịch bản seeding, biên tập nội dung seeding, lên kế hoạch chi tiết, xây dựng kế hoạch xử lý khủng hoảng, theo dõi và báo cáo,….
Seeding Facebook có rất nhiều dạng khác nhau. Đó có thể là dạng seeding review (đánh giá) hoặc seeding dạng chia sẻ,… Bạn cần phải phân tích tính chất của nền tảng seeding: đó là group, page hay trang cá nhân; nhóm đối tượng hướng đến là ai: phụ nữ hay nam giới, độ tuổi là bao nhiêu, họ thích nghe hay tin vào điều gì. Từ đó lựa chọn hình thức seeding cho phù hợp nhất.
Đây là điều tiên quyết và cần thiết phải đặt lên hàng đầu khi thực hiện các chiến lược seeding. Việc nhắm đúng đối tượng quyết định rất lớn đến sự thành công của chiến dịch. Đồng thời nó cũng chi phối các khía cạnh khác như: lựa chọn cách thức seeding, kịch bản seeding, nội dung seeding,… Xác định đúng sẽ giúp bạn thu được thành công như mong đợi và ngược lại sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền bạc và công sức nhưng chẳng đem lại lợi ích gì.
Xem thêm: Dịch vụ tăng comment, tăng tương tác – Gia tăng hiệu quả bài viết, thu hút khách hàng
Xu hướng lựa chọn các gói dịch vụ Seeding Facebook thủ công với nền tảng nick thật, người dùng thật đang được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn. Thứ nhất chúng mang lại hiệu quả cao hơn do tính chân thật được kiểm chứng. Thứ hai, mức độ lan tỏa cũng tốt hơn hẳn so với seeding ảo bằng tool. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào từng chiến dịch và mục đích mà bạn nên chọn cho mình gói dịch vụ hợp lý. Vì có nhiều chiến dịch việc seeding bằng nick thật là không khả thi do có chi phí cao hơn hẳn nhưng lại không quá cần thiết.
Cũng giống như bất kỳ hoạt động truyền thông, xúc tiến nào khác, Seeding là hình thức mang tính mạo hiểm cao nhưng cũng hứa hẹn nhiều ‘trái ngọt”. Seeding giúp góp phần định hướng dư luận nhưng đồng thời cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi khiến các chiến dịch rơi vào khủng hoảng. Điều này có thể đến từ chính việc dư luận đi ngược lại theo hướng trái chiều so với kịch bản đã vẽ ra ban đầu. Hoặc do doanh nghiệp của bạn đã bị đối thủ chơi xấu.
Trong các trường hợp này đòi hỏi sự linh hoạt của mỗi đơn vị, bộ phận là công tác seeding. Cần có sự cân đối lại về cách thức seeding, lèo lái dư luận theo những hướng xác định ban đầu. Thay vì để cuộc chơi đi theo hướng cự cãi, hãy đưa chúng về những cuộc tranh luận mang tính chia sẻ, học hỏi lẫn nhau.
Nắm được các nguyên tắc Seeding Facebook nói riêng, Seeding Marketing nói chung giúp bạn có những kiến thức cơ bản khi thực hiện các kế hoạch seeding song để thực hiện tốt nhất, bài bản nhất các chiến dịch này bạn nên ưu tiên việc chọn các đơn vị thuê ngoài đảm nhận.
Với tư cách là các chủ doanh nghiệp, các agency, trưởng phòng Marketing bạn có thể thấy rõ, Seeding Facebook đòi hỏi sự đầu tư cả về mảng nhân sự và tài nguyên. Và để đầu tư cho các đối tượng này thì tốn rất nhiều chi phí.
Thứ đến, các chiến dịch Seeding đòi hỏi rất nhiều về mặt chiến lược, lên kế hoạch nội dung, hình thức seeding. Do đó, nếu yếu về mảng nhân sự hay chuyên môn hiệu quả thu được sẽ không được như mong muốn.
Chưa kể, các đơn vị Seeding thuê ngoài sẽ hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện hơn trong mọi tình huống: từ nghiên cứu sản phẩm, đối tượng mục tiêu đến lên kế hoạch triển khai, kế hoạch back-up, báo cáo thống kê hiệu quả,… Tất cả đều được xử lý chuyên nghiệp toàn diện và chỉn chu nhất.
Chỉ trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có quy mô quá nhỏ, chiến dịch không quá rầm rộ, có thể tận dụng được nguồn nhân lực và vật lực từ chính nội bộ doanh nghiệp thì việc thuê ngoài có thể xem xét. Tuy nhiên, muốn thu được hiệu quả cao bắt buộc phải lựa chọn thuê ngoài. Đừng lo khi các gói dịch vụ Seeding Facebook ngày nay có giá rất hợp lý, doanh nghiệp dù nhỏ lẻ cũng có thể cân đối được ngân sách.
Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn đơn vị Seeding Facebook nào thì We-Creation chính là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ Seeding Marketing thủ công hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, We-Creation tự tin đem đến cho bạn những gói dịch vụ Seeding Facebook hợp lý nhất với lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả cao mà giá thành dịch vụ vô cùng ưu đãi.
Trong gói dịch vụ Seeding Facebook mà We-Creation cung cấp bao gồm nhiều hạng mục nhỏ lẻ khác nhau, tính toán theo từng mục tiêu và đối tượng khách hàng, rất dễ dàng để bạn có thể lựa chọn.
Các gói dịch vụ nhỏ bao gồm như: Like, Comment. Comment Livestream, Spam Comment, Share trang cá nhân, Share hội nhóm, Đánh giá Fanpage, Post thảo luận, Check-in, Tăng video video, Tăng mắt livestream,… Trong đó lại được phân thành hai nhóm chính với hai hình thức Seeding khác nhau là Seeding thủ công và Seeding tool. Bạn có thể liên hệ thêm với We-Creation để tư vấn chi tiết từng gói theo từng mục tiêu của chiến dịch.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Seeding Marketing – We-Creation
Qua những nội dung chia sẻ trên đây về các nguyên tắc khi Seeding Facebook, We-Creation hy vọng rằng sẽ giúp ích hơn cho bạn khi thực thi chiến dịch seeding hay lựa chọn đơn vị thuê ngoài hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các gói dịch vụ Seeding Facebook chất lượng nhất hiện nay mà đơn vị chúng tôi hiện đang cung cấp!
WE – CREATION – Đơn vị tư vấn kế hoạch Booking & Seeding chất lượng tại Hà Nội
Hotline: 038 775 6624
Email: lyduong.wecreation@gmail.com
Website: https://wecreation.vn/